Lượt xem: 340

Long Phú tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện

Ngày 21-6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bưu điện huyện Long Phú kết hợp cùng UBND xã Long Phú tổ chức buổi tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện cho trên 100 bà con nhân dân thuộc địa bàn xã Long Phú.

 


Bà con tham gia BHXH tự nguyện được cấp sổ. Ảnh Sóc Ca

    Tham gia buổi tuyên truyền, bà con được cán bộ ngành BHXH giới thiệu những điều cần biết về BHXH tự nguyện, Luật BHXH năm 2014 và các văn bản về chính sách Phát luật BHXH, quy định đối tượng, quyền lợi, thủ tục khi tham gia BHXH tự nguyện. Đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, công nhân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên, không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm bắt buộc. Thủ tục tham gia và đóng tiền; mức đóng và phương thức đóng; mức đóng hàng tháng, phương thức đóng; hỗ trợ mức đóng; quyền lợi và mức hưởng. Người tham gia BHXH tự nguyện khi có đủ các điều kiện theo quy định được hưởng quyền lợi như: Chế độ hưu trí, bao gồm hưởng lương hưu hàng tháng và trợ cấp một lần đối với người có thời gian đóng BHXH cao hơn số năm tương ứng với tỷ lệ hưởng lương hưu 75%; điều kiện hưởng, hưởng lương hưu hàng tháng; mức lương hưu hàng tháng từ năm 2018 trở đi; hưởng BHXH một lần, điều kiện hưởng, mức hưởng; bảo lưu thời gian đóng BHXH; chế độ tử tuất, trợ cấp mai táng, trợ cấp tuất một lần, trợ cấp tuất hàng tháng và một số quyền lợi khác khi tham gia BHXH tự nguyện.

    Tại buổi tuyên truyền, người dân còn được cán bộ BHXH huyện, giới thiệu về chính sách cho người tham gia BHXH, BHXH tự nguyện. Theo đó, từ năm 2018 Nhà nước sẽ hỗ trợ một phần chi phí đóng BHXH tự nguyện hàng tháng: Cụ thể, Nhà nước hỗ trợ 30% phí đóng đối với người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo; 25% phí đóng đối với người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ cận nghèo và 10% phí đóng với các trường hợp khác. Người tham gia BHXH tự nguyện được tự chọn mức thu nhập hàng tháng, sau khi đóng được 10 năm, người tham gia có thể đóng 1 lần để hưởng chế độ lương hưu từ Nhà nước.

    Sau khi kết thúc buổi tuyên truyền, có rất nhiều người dân đăng ký tham gia, bởi BHXH tự nguyện sẽ giúp bà con nhân dân tích lũy, nhận lương hưu khi về già, nhất là đối với những người lao động tự do, người dân ở khu vực nông thôn.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 776
  • Trong tuần: 70,109
  • Tất cả: 11,864,136